Cách phân biệt gỗ Laminate công nghiệp cao cấp chuẩn nhất

Khi lựa chọn thiết kế, thi công nội thất thì việc đầu tiên mà mọi người thường nghĩ đến chính là lựa chọn loại gỗ nào cho phù hợp. Loại gỗ đó phải đáp ứng được đủ 3 điều khiện đẹp, chất lượng, giá cả hợp lý. Để tìm được một loại gỗ phù hợp vho mục đích sử dụng của mỗi người không phải việc dễ dàng nếu bạn không am hiểu về các loại gỗ trên thị trường hiện nay. Gỗ Laminate là loại gỗ công nghiệp đang rất được ưa chuộng và đang trở thành một làn sóng xanh trên thị trường đồ gỗ. Nhận được rất nhiều sựa quan tâm từ phía quý khách hàng chính vì thế Tủ bếp Hà Thành sẽ chia sẻ cho các bạn Cách phân biệt gỗ Laminate công nghiệp cao cấp chuẩn nhất, đơn giản và nhanh chóng.

 

gỗ-laminate

Mẫu gỗ Laminate của Tủ bếp Hà Thành

Cách nhận biết gỗ Laminate với các loại gỗ khác

1.Gỗ Laminate là gì?

Đây là câu hỏi đầu tiên khi mỗi người được nghe về loại gỗ công nghiệp cao cấp này với câu trả lời sẽ giúp bạn có những đánh giá chính xác về chất liệu xanh này.

Gỗ Laminate hay còn được gọi là Formica và có tên khoa học là High-pressure Laminate. Loại gỗ công nghiệp này được cấu tạo từ nhiều tấm Melamine kết hợp lại với nhau gồm 3 lớp: Overlay (lớp màng phủ bên ngoài), Decorative Paper (lớp phim tạo màu mỹ thuật) và Kraft Paper (lớp giấy nền) liên kết chặt chẽ với nhau bằng keo melamine (melamine resin) trong quá trình ép ở nhiệt độ và áp suất cao.

2.Cách nhận biết gỗ Lamiante

a.Nhận biết bằng mắt.

Việc nhận biết bằng mắt chỉ giúp ích một phần cho việc nhận biết được loại gỗ công nghiệp này. Bạn có thể quan sát gỗ Laminate sẽ có nhiều loại: mặt mờ (matt), mịn (satin), xước, vân nổi, sần, bóng gương …

 

bề-mặt-gỗ-laminate
Bề mặt gỗ Lamiante đa dạng

 

Bạn cũng có thể nhận biết thông qua màu sắc của bề mặt gỗ, Gỗ Lamiate rất đa dạng về màu sắc đây cũng là đăc điểm nổi bật của loại gỗ này. Không giống các loại gỗ công nghiệp khác thì gỗ Laminate có cả màu đơn sắc và màu đa sắc đem đến sự đa dạng cho các thiết kế.

b.Nhận biết qua tính chất vật lý

Gỗ Lamiante đơn thuẩn là bề mặt laminate dán và nó có tính chất nhẹ hơn so với các loại gỗ công nghiệp khác. Đặc biệt loại gỗ công nghiệp này lại có rất nhiều tính chất ưu Việt như khả năng chịu nhiệt, chịu lực, chống ẩm mốc, chống muối mọt, chống rạn nứt cong vênh. Gỗ Laminate còn có thể uốn cong theo yêu cầu tạo dáng của đồ nội thất.

 

Cách nhận biết giữa các loại gỗ Laminate với nhau

 

Trên thị trường hiện nay đang có 2 loại gỗ Lamiante đang rất được ưa chuộng khi thiết kế tủ bếp đó chính là gỗ Laminate An Cường và gỗ Lamiante Nhật. Chính vì thế chúng tôi sẽ giúp bạn nhận biết được hai loại gỗ Laminate này nhé.

1.Nhận biết gỗ Laminate An Cường

Cốt gỗ Laminate An Cường có lõi xanh chống ẩm mốc nên rất được ưa chuộng trong các thiết kế như tủ bếp Laminate ( nơi thường xuyên tiếp xúc với nước, dầu mỡ, hóa chất). Ngoài ra gỗ Lamiante An Cường cũng được phân biệt nhờ mã màu được ký hiệu riêng.

 

gỗ-laminate-an-cường
Mẫu gỗ Laminate An Cường cốt lõi xanh chống ẩm

 

2.Nhận biết gỗ Laminate Nhật

Gỗ Laminate Nhật đơn giản là tấm bề mặt gián và ko có cốt kèm. Ngoài ra Laminate Nhật có khả năng chịu nước hoàn toàn, chịu lửa, chịu hóa chất, chống vi khẩn nấm mốc và ăn mòn.Ngoài ba hệ màu thường thấy của Laminate là: màu trơn, màu tự nhiên (vân gỗ, vân đá) và màu kim loại. Thì gỗ Laminate Nhật với công nghệ sản xuất bề mặt tiên tiến có thể tạo được bất kỳ loại hoa văn hay họa tiết nào theo yêu cầu.

 

gỗ-laminate-nhật

Mẫu gỗ Laminate Nhật

 

Đặc biệt gỗ Laminate Nhật là loại chất lượng nhất nên sẽ có giá thành cao hơn các loại gỗ Lamiante khác.

Bài viết cùng chuyên mục

G

0911383268